Thành công của mỗi chiến dịch truyền bá ứng dụng di động cầm tay hoàn toàn có thể được gói gọn lại ở tổng các quý giá mà lại những người dùng sẽ thu thập được đang đem đến mang đến vận dụng. Và để đo đếm được hầu hết cực hiếm đó, chỉ số User life-time value (LTV) chính là tương trợ tâm đầu ý hợp cho những thiết bị di động app marketer vào Việc chỉ dẫn hồ hết đưa ra quyết định chính xác để tạo ra các chiến dịch phầm mềm marketing hiệu quả. 

Trong bài viết dưới đây, tekkenbasara.mobi ao ước đem đến cho chính mình phát âm hồ hết kiến thức cơ bạn dạng về chỉ số LTV, phương pháp tính tân oán cùng trung bình đặc biệt quan trọng của chính nó đối với chiến dịch tiếp thị áp dụng di động. Cùng tò mò qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Life-time Value là gì?

Life-time Value, viết tắt là LTV, là chỉ số bộc lộ quý hiếm của một user bắt đầu đối với vận dụng của người tiêu dùng. Life-time Value được dùng cho các mục tiêu, nhỏng review cường độ thành công xuất sắc của ứng dụng, cường độ trung thành với chủ của người dùng hay như là 1 phương tiện để dự đoán năng lực lớn mạnh.

Bạn đang xem: Ltv là gì

*

Cơ bản độc nhất vô nhị, Life-time Value của user là yếu tố quyết định mối cung cấp kinh phí cho các chiến dịch marketing áp dụng. Nó cho thấy quý giá của một user bắt đầu đối với áp dụng – cùng bạn cần bỏ ra bao nhiêu ngân sách để có được user kia.

Làm sao để tính tân oán được Life-time Value?

*

Life-time Value là quý giá được tạo nên từ ba chỉ số: Monetization, Retention cùng Virality. Trong đó:

Monetization – Là quý giá mà người tiêu dùng đem đến mang đến doanh thu áp dụng của doanh nghiệp, bao gồm lượt hiển thị quảng cáo, lượt đăng kí, mua hàng trong vận dụng, v.v…

*

Retention – Là cường độ shop của người tiêu dùng, cường độ liên tục mà họ trở về áp dụng vận dụng tuyệt gia tốc áp dụng ứng dụng vào một khoảng tầm thời hạn nhất định.

*

Virality – là tổng các quý hiếm cơ mà trải qua sự giới thiệu của một user, vận dụng của các bạn sẽ thu được.

*

Công thức tính cực hiếm User Life-time Value vẫn dựa vào ba chỉ số Monetization, Retention và Virality bên dưới dạng:

LTV = ARPU + 1/Churn + (Referral Value)

Trong đó:

ARPU là chỉ số lợi nhuận trung bình bên trên mỗi user trong một khoảng thời hạn nhất định.1/Churn là tỉ lệ thành phần bộc lộ lượng thời hạn mà lại user dữ thế chủ động để dành ra mang lại ứng dụng của doanh nghiệp.

Xem thêm: Quantifier Là Gì - Định Lượng Từ (Quantifiers)

Referral value là các quý giá mà vận dụng của chúng ta cũng có thể nhận được thông qua sự ra mắt của một user. Giá trị này sẽ không sẽ phải tất cả do nó cực nhọc rất có thể thống kê được. Chỉ có vô cùng không nhiều các thiết bị di động tiện ích marketer bắt đầu tất cả phương pháp để tính toán thù được referral value. 

Giả sử, một người dùng mức độ vừa phải tạo thành $1.35 lệch giá mỗi tháng với gồm tỉ lệ thành phần thúc đẩy các tháng với áp dụng là 60%. Người sử dụng này đang giúp quảng bá mang đến ứng dụng qua các hình thức nhỏng dấn xét cùng Reviews, mà lại vì chỉ số Referral value không cần phải tất cả phải ta có thể nhằm nó bởi 0.

=> Giá trị User Life-time Value của người dùng này vẫn là: LTV = $1.35 + 1/60 + 0 = $2.25

Kết trái này cho biết thêm một user vừa đủ của các bạn sẽ bao gồm chỉ số Life-time Value được dự đoán là $2.25. Tức là chúng ta cũng có thể đang rất cần được ném ra nhiều hơn so với mức này để sở hữu được một user đến vận dụng.

Tại sao User Life-time Value lại đặc biệt quan trọng mang lại vậy?

Life-time Value rất có thể giúp đỡ bạn giới thiệu hầu như chiến dịch marketing đúng mực cùng mang đến hiệu quả cao nhất mang lại ứng dụng.

*

Nếu một user có chỉ số Life-time Value cao hơn nữa chi phí để sở hữu được người tiêu dùng đó (User Acquisition Cost) thì tức là chiến dịch marketing bạn xúc tiến đã mang lại hiệu quả.

Ngược lại, giả dụ chỉ số UAC tốt rộng so với LTV thì chúng ta nên chuyển đổi kế hoạch ứng dụng sale hiện nay.

Đừng quên theo dõi tekkenbasara.mobi và Fanpage của tekkenbasara.mobi nhằm update phần lớn báo cáo mới nhất về Thế giới số cũng như Thị trường Quảng cáo với Ứng dụng di động nhé! 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *